Tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất, phân phối sản phẩm sữa giả, thuốc giả; quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm thực phẩm, với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong xã hội
Doanh nghiệp Việt tận dụng "thời gian vàng" để xuất khẩu
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cho biết ông sẽ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng trong 90 ngày đối với tất cả các đối tác thương mại không trả đũa Mỹ.
Tháng ATTP 2025, Hà Nội chú trọng kiểm soát bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố
(SHTT) - UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2025 với chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP). Theo đó, Hà Nội sẽ chú trọng kiểm soát ATTP tại các bếp ăn tập thể và các dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.
Bia giả tràn về vùng quê, người dân đang phải uống bia cỏ giá đắt
Mùa hè tới, tình trạng bia giả, bia nhái, bia kém chất lượng nở rộ như nấm mọc sau mưa. Bia giả, bia nhái thường được bán ở ven các Khu công nghiệp, nơi mà nhu cầu tiêu thụ lớn, nhưng người tiêu dùng ít để ý tới sản phẩm.
Hà Nội triển khai 31 nhiệm vụ trọng tâm phát triển khoa học công nghệ
UBND thành phố vừa có công văn gửi các sở, ban ngành, UBND quận, huyện, thị xã, đôn đốc triển khai Thông báo số 03-TB/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Trí tuệ nhân tạo trở thành chìa khóa trong cuộc chiến chống hàng giả toàn cầu
Hàng giả đang trở thành mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến tài chính và uy tín thương hiệu. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ trong cuộc chiến chống hàng giả, giúp phát hiện và ngăn chặn sản phẩm giả mạo một cách hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi: Từ nguồn lực bản địa đến thị trường quốc tế
Nông sản miền núi không chỉ là nguồn thu nhập quan trọng cho đồng bào dân tộc thiểu số mà còn là biểu tượng của giá trị văn hóa. Tuy nhiên, để các sản phẩm này có thể phát triển bền vững, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi trở thành một yếu tố quan trọng.
Công bố chính sách nhượng quyền Yi He Tang Việt Nam năm 2025
Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc quyền thương hiệu Yi He Tang tại Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố chính sách nhượng quyền Yi He Tang Việt Nam năm 2025 với chủ đề Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá vào ngày 30 tháng 3 tại Hà Nội.
Mercedes triệu hồi hơn 12.000 xe điện do nguy cơ cháy pin
Mercedes đang triệu hồi tổng cộng 12.308 xe tại Trung Quốc, bao gồm hai dòng sản phẩm EQA và EQB do lỗi hệ thống pin có thể dẫn tới cháy xe.
Cảnh giác với các link tải app ngân hàng do người lạ cung cấp
(SHTT) - Mới đây, Công an tỉnh Bình Thuận đã cảnh báo về hành vi dùng app ngân hàng giả để lừa đảo.
Lại xuất hiện sản phẩm bia hơi có dấu hiệu ‘nhái’ nhãn hiệu Bia hơi Hà Nội
Ngày nay, văn minh tiêu dùng đòi hỏi thương nhân phải có đủ thông tin chính xác về pháp lý cũng như chất lượng sản phẩm để cung cấp tới người tiêu dùng. Điều này góp phần xây dựng thương hiệu, phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Cảnh báo nguy cơ ngộ độc botulinum khi sử dụng thực phẩm đóng hộp
Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận một trường hợp phải nhập viện trong tình trạng đồng tử giãn, liệt tứ chi sau khi sử dụng pate đóng hộp.
Giá gạo Nhật Bản tăng vọt, gạo Việt sẽ có cơ hội?
Giá gạo tại Nhật Bản đang cao bất thường, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, người Nhật Bản ngày càng “chuộng” gạo Việt Nam, liệu đây có là cơ hội vàng cho ngành xuất khẩu gạo?.
OpenAI muốn cải cách luật sử dụng nội dung bản quyền
OpenAI mới đây đã thổi bùng lên một cuộc tranh luận mới về bản quyền khi co rằng việc sử dụng các tài nguyên có bản quyền nên được coi là sử dụng hợp lý.